Hangin-Buhangin

Posted on Agosto 2, 2009

0


Kaninang umaga, nang kukunin ko yung sinampay ko, nagulat ako dahil nawawala yung mga brief ko at damit na nilabhan ko pa kahapon… Hmmmm, uso din ba dito sa Qatar yung nakawan ng damit? Anakngtipaklong…

Hinanap ko sa paligid yung damit ko at ayun, nakita ko naman sila na nagkalat sa kalsada at ang aking brief ay inaamoy-amoy pa ng pusang pakalat kalat dito.. Hindi yata mahusay ang pagkakalaba ko, hehehe.

Pero ang totoo, nalimutan ko nga pala na ilang araw nang me SANDSTORM dito kaya tangay talaga yung sinampay ko. Ang Sandstorm nga pala ay malakas na hangin na me kasamang buhangin…

Sabi sa mister wiki, A dust storm or sandstorm is a meteorological phenomenon common in arid and semi-arid regions and arises when a gust front passes or when the wind force exceeds the threshold value where loose sand and dust are removed from the dry surface.

Pero yung sandstorm dito sa Doha e kumbaga utot lang sa ibang lugar. Kasi ba naman, tingnan ninyo sa baba kung paano nilamon ng SANDSTORM ang isang siyudad sa Saudi Arabia…

Nakita ninyo? Anong mararamdam mo pag dumaan to sa bahay ninyo.. sige nga…