Ramadan Kareem

Posted on Agosto 23, 2009

2


Yahoo!!! Me work na ako dito sa buhanginan. Bale tagakolekta ako ngayon ng mga buhangin tapos gagawin kong kastilyo, yun na lang daw muna yung trabaho ko ngayon. Next month na lang daw ako gagawing manager pag pwede ng ipagbili yung mga nagawa kong kastilyong buhangin. Wehehehe. Ang mahalaga, importante.

Sunday ngayon pero pakiramdam ko Monday. Kasi naman ganitong araw nagsisimula ang trabaho dito. Hmmm, maganda at stable naman yung company. Meron silang 35 branches sa buong Earth. ibig sabihin, me posibilidad akong itapon dun sa branch na walang makulit. Ayokong sabihing gwapo kasi pag yun ang qualification, baka sa Mars ako magwork. Doon lang kasi ako magiging in-demand. Madami ring mga Pinoy kaya hindi masyado dumudugo ang ilong ko kapag kausap sila. Me ibang lahi din pero kaya naman ang amoy. Syempre, kung mabaho sila, ba, mabaho din ako… Ganun ang labanan.

At eto pa, natapat pa ko sa Ramadan. Ito yung buwan na half-day lang yung pasok ko sa buhanginan pero whole day ang bayad. O ha, o ha… Me ganyan ba sa Pinas? So ayun, para lang akong nangapitbahay ng ilang oras tapos, uwi na uli. Sarap kayang matulog o kaya manood ng TFC.. Naabutan ko tuloy ang Kambal na Daga at mga Brothers sa Flower shop. At malapit ko ng makuha ang kanta ni Laarni pag tapos na ang Uma. At kung… (birit dapat yan)

Ramadan ngayon, kaya medyo mahigpit ngayon dito. Bawal ang pork. Por eber pa la tong bawal. Bawal magyosi. Bawal kumain o ngumuya sa daan. Mahilig pa naman akong ngumuya ng laway. Bawal ang masyadong madikit sa bebe ko kasi baka hanapan agad kami ng marriage cert. Bawal din ang magshorts. Bawal ding mag-inom. Bawal ding magseks. Kainis… Hehehe. Wala lang, kunwari apektado ako nito. Bale isang buwang ganito. Hmmm, pwede namang gawin mga yan e. Basta wag lang papahuli o kaya wag talaga sa labas ng bahay. Kasi pag nahuli, back to Pinas ang bagsak. So kelangan, behave muna ko dito.. Pramis. One month lang naman.