Ala Eh, PagkakaGaling ni Jovit!!!

E, e, e… di ga nama’y kakatapos ko laang manuor ng Pilipinas Got Talent (PIDYITE), kaya ako nama’y talagang napapanganga pa sa bilib. Kainamang husay ga naman ng batang ayown.

Sus, kunwari ka pang di mu alam. Uo, si Jovit Baldovino nga, yung akala mo nuong una’y mamaas maas laang at mimiha miha, aba’y pag narinig mo namang bumanat ng kanta e, pati batang payagak sa kakaiyak ay talaga namang tatahan sa taas ng buses. Simula pa nga laang ng palabas niyang Pidyite na yaan e, nakailang libu ga namang heyts yan sa Yu-tyob. Ako nga’y napaiyak (anay usteng) nung mapanuor ko yung Grand Finals sa TFC e. Sa tv nga’y kala mo’y mag iistampid sa kakahiyaw ang mga tao sa Araneta e lalu na nung banggitin ang pangalan ng pers eyber winner ng Pidyite. Juvit, Juvit, Juvit. hiyaw naman ng kahanggan ko rine.. Halit din naman ang buses e… Tabi nunu, hehehe.

Kow, babaha ng siomai sa Batang-gas. Pagkakasaya!!!

Nga pala, ari ga ang paburito kong bidyo ni Juvit. Ari’y nuong una siyang sumali sa Pidyiti pidyiti na yaan.

at isa pa uling syanga pala, tatlo nga pala silang Batanggenyo sa palabas na iyun. Si Juvit, si Luis (yung howst) at si Ai-ai (ay gay-on nga). Ayus e… Kainam nga naman!!

4 thoughts on “Ala Eh, PagkakaGaling ni Jovit!!!

  1. Magandang Gabi sa iyo Kaigiban!

    Ako’y bago lamang dine eh, anu ga ang ibig sabihin ng mga salitang “mamaas maas, mimiha miha at payagak?” Pagpasensyahan na’t ako’y hindi talaga Bantangenu eh. Ako’y nakikibagay lamang. Natunton pala kita nang makita ko ang iyong lahok sa pasiklaban ni Kuya Jkul at ako’y puamrine kagad!

    Nakow at meron nanaman akong bagong tatambayan! hehehe

    Mabuhay ka at Pagpalain nawa!

    1. gandang gab-i din… haha. medyo mahirap nga intindihin,, mamaas-maas at mimiha miha, ibig sabihin nun, parang wala lang ibubuga or tatanga lang, ginamit ko dito na parang underdog lang si jovit bago kumanta. Payagak means maligalig, hehehe salitang batangas pa din, matinding iyak yan. naku, salamat kay Jkul…. mabuhay ka rin, kaibigan….

Mag-iwan ng Tugon

