Thunderbolts and Violins

Posted on Marso 2, 2011

2


Wala akong pagsidlan ng tuwa noong Araw na iyun.

Parang tumama ako sa lotto kahit hindi naman. Parang nanalo ako sa Palanca kahit hindi naman. Parang naging MVP ako sa basketball kahit hindi naman. Parang naging Best Actor ako sa URIAN kahit hindi naman. Parang nakadiskubre ako ng gamot na magpapagaling sa AIDS kahit hindi naman. Parang pulitikong nanalo sa eleksiyon kahit hindi naman.

Ganito lang siguro ang pakiramdam kapag naiisip mong, sa kabila ng milya-milyang distansya sa pagitan ng dalawang taong nagmamahalan… sa kasalan din pala hahantong ang lahat.

 

Mamaya ko sasabihin kung ilang gives yan...

At hinding-hindi ko pagsasawaang balikan ang sumpaan natin. Oo na, ako na ang iyakin at sorry kung tagalog yung vows ko, mas tagos kasi sa puso e….

Sa Iyo Mula Sa Akin

Walang kasawaan. Walang kapaguran. Walang hangganan.

Ganito kita mamahalin. Hindi ako magsasawa sa aso’t pusa nating pagtatalo sa araw-araw, dahil alam kong pagkatapos nito’y maglalambingan naman tayo. Hindi ako mapapagod sa pag-unawa sa mga mood swings mo at pagiging OC mo. Walang hangganan dahil ang pagmamahal ko sa iyo ay walang kinikilalang panahon maliban sa magpakailanman.

Pagkakaibigan. Diyan tayo nagsimula. Kaya naman umasa kang ako pa rin ang magiging bestfriend mo, numero unong fan at una ring kritiko. Kahit wala na tayong mga ngipin, asahan mong pupunuin ko pa rin ng halakhak at tawanan ang ating maghapon.

Respeto. Pag-unawa. Pagtitiwala. Iyan naman ang iaalay ko. Igagalang bilang kabiyak ng puso. Iingatan bilang karugtong ng buhay. Aalagaan bilang katuwang sa pagbuo ng pangarap nating dalawa. Walang iwanan. Walang lokohan.

Ang araw na ito ay simula ng bagong kabanata. Salamat. Sabay tayong matututo. Sabay tayong maglalakbay. Hawak-kamay. Magkasalo. Mag-asawa.

Mahal kita, beb. Mahal na mahal.

 

Sa Akin Mula Sa Iyo

You are funny, smart, sweet and perfect gentleman. But these are not the qualities that made me fell in love with you. It is the way you love your family… on how you are willing to sacrifice everything for them. Kasi alam ko magiging ganun ka rin sa family natin.

Thank you for loving me for all my kaartehan.. kahit hanggang ngayon hindi mo pa rin maintindihan kung bakit dapat pag blue ang shoes ko, blue din yung bag ko. Thank you for loving me for my kakikayan. kahit hanggang ngayon, you can’t understand anong meron sa pink at patay na patay ako. At kung bakit love na love ko si hello kitty pero takot ako sa pusa. Thank you for eating all the food that i am cooking, kahit sa mga maskipaps kong recipe. Thank you for loving me unconditionally. I never imagine na may magmamahal pala sa akin nang ganito. That’s why i know, you are a gift from God.

I cannot promise that i will stop buying pink and hello kitty stuff. You just have to live with that. I just want you to know that i will be with you always and forever. I will be your best friend, shopping partner, your stylist, your kaasaran and kaangasan. I love you, beb.

 

At oo, umulan nga ng keso ng araw na iyun. Nakakakilig. Nakakainis….

Parang kailangan ko ng tubig at sabon… Ngayon din.

Posted in: Lablayp