Kung Paano Ko Sinorpresa Ang Aking Asawa Noong Balentayms

Posted on Marso 13, 2012

0


Oo, ako na ang late magpost. Bawal bang tamarin? Me rules ba? Me rules? O, e di me rules.. Parang Vice Ganda attitude lang, no? Ahihihi. Uso?

Paalala: Ang susunod na kuwento ay sobrang makeso. Pinapayuhang maglagay sa tabi ng sabong panligo o panghugas ng plato habang nagbabasa. Pero wag magbabasa ng kamay dahil baka makuryente. Ilagay lang sa tabi. Hindi ko rin kasalanan kung masuka kayo kaya naman, magdala na rin ng basurahan habang nag-uumpisa nang maging corny ang inaamag na blogbahay na ito.

Game.

————-

Bisperas ng Balentayms.

Bebe ko: Beb, baka naman magdala ka pa ng bulaklak a..hihi (Tamang parinig)

Ako: Sus, wag na, mag-asawa na naman tayo, e.. (Tamang pambasag ng romance, hihihi)

Bebe ko: To naman, dapat kahit mag-asawa tayo, nililigawan mo pa rin ako. (Nakanguso na at nakakunot)

Ako: Ang dami kayang gastusin, yung tuition ng mga bata, gatas ni baby at bayad sa school bus.. May field trip pa si Junjun. (Nakakunot na rin)

Bebe ko: Beb, WALA PA TAYONG ANAK. Baliw.

Ako: Hihihi. Kaya nga gagawa, e. ‘Lika nga. (Ngising Paquito Diaz lang..)

Bebe ko: Hmp. Diyan ka lang magaling. Sa mga kalokohan.

Ako: Ano yun, compliment ba yun? hehe. Tenk yu. Ako na..

—————

Balentayms.

Hmm. Busy kami parehas sa pagba-browse ng mga pics sa fb ng ma kaibigang kung saan-saan nagpalipas ng Happy Puso Day. Pagandahan ng bulaklak. Pasosyalan ng date. Hindi ko matandaan kung nagbatian ba kami. Ganun nga yata pag mag-asawa na.

————–

Happy Valentines Day, bebe ko! d kc kita nbati khapon ng maayos. i super love u. thank u sa lahat. 4 understanding d monster in me. 4 sticking with me despyt my flaws. 4 obeying all my utos. 4 making  me happy always. i love u so much.

Sender: My Life +9745504xxxx    Received: 8:30:36 am  15-02-2012

i still love u no matter what. Thanks for keeping up with my kakulitan. Thanks for the happiness.

From: @Bebe Ko:) Feb 15 2012 09:00AM

Ako si @Bebe Ko:) at siya si My Life. Mga text yan noong a-kinse. At nauna siyang magtext. Ako na. Ampogi-pogi ko. Ahihihi.

At doon ko lang naisip na this is the right time para isurpresa yung misis ko. Ang hirap kasi sa babaeng yun. Masyadong nag-eexpect. Ang hirap tuloy i-surprise. Lalo pa nga siyang nainis kasi yung kapatid niyang walang bf, me mga flowers na inuwi galing school, tapos siya wala. Idagdag pa yang mga posts sa facebook. Parang galit nga yata siya noong Balentayms e..

Ang totoo, talagang gusto niya pa rin ng bulaklak at ang mas totoo, gusto ko rin naman siyang bigyan..

Nauna akong dumating sa bahay. Kaya ginawa ko na ang plano ko. Naglagay ako ng isang chocolate sa kama. Nilagyan ko ulit ng Post-it Note. Nakalagay, simpleng I LOVE YOU at HAPPY VALENTINES DAY! Pwede na siguro yun.

15 minutes nang dumating siya galing sa opisina. Nang makita niya yung chocolate.

Bebe kong naging monster: ANO TO?

Ako na masikreto: Chocolate. Galing sa office. Happy Valentines. (with matching pa-swabeng salubong-kiss)

Bebe kong naging monster: HA!!? SIRA-ULO KA.. ANO ‘TO LOKOHAN? ITO LANG AKO SA YO? CHOCOLATE, BIGAY PA NG IBANG TAO? (At ibinato niya sa akin yung tsokolate.)

Ako na masikreto: Ito naman, it’s the thought that counts… ‘kaw, ha.. nagiging materialistic ka na.. hindi dapat ganun..

Bebe kong naging monster: HMP. UTOT MO. NAIINIS AKO SA YO.

Ako na masikreto: Para bulaklak, naiinis ka na. Ambabaw mo naman.

Bebe kong naging monster: SIRAULO KA. DAPAT DI MO NA KO BINIGYAN NIYAN. GALING PA SA IBANG TAO. (Naiiyak na at naiinis na talaga)

Ako na masikreto: Arte mo. Magpalit ka na nga ng pambahay. (Sabay labas ng kuwarto. Walk out yata ang tawag dun.)

Pumunta ako ng sala. Nanood ng tv. After 20 minutes, lumabas si Bebe ko.

Bebe ko: Kainis ka.. (May dalang pulang box ng chocolate)

Ako: Hehehe. Nakita mo na pala.

Bebe ko: Hmp. Pinaiyak mo pa ko. Kaasar ka.

Ako: Syempre, kasama yun sa plano. Galing ko umarte, ‘no?

Bebe ko: Hihi. Payakap nga. Pakiss na rin.. Love mo ko talaga.

At syempre, ayos na naman ang buto-buto. Baliw, yun ang niluto niya, bulalo. Ahihi.

Kanina kasi bago siya dumating, nilagay ko yung box ng chocolate dun sa wardrobe niya. Nilagay ko din yung bulaklak sa sulok ng bahay na hindi madaling makita. At umubra na naman ang aking pagiging Romantiko. Mission Accomplished.

Sabi nga, kahit mag-asawa na, hindi pa rin dapat nawawala ‘yung elemento ng pagliligawan. Ang mga babae, kahit gaano pa katanda yan, gustong-gusto pa rin na nilalambing at sinusuyo. At iyan ang dapat nating tandaang mga lalaki.

So, paano, pwede na kayong magsabon. Ang keso-keso ko na naman.. yaiiks…

Posted in: Lablayp